Thursday, December 3, 2009

മനസ്സും ശരീരവും

മനസ്സിനു പരമപ്രധാനമായ ഒരു സ്ഥാനം നല്‍കിയ ശാസ്ത്രമാണു ആയുര്‍വേദം. മനുഷ്യന്റെ എല്ലാ വ്യവഹാരങ്ങളിലും രോഗനിര്‍ണ്ണയത്തിലും ചികിത്സയിലും, ഈ ശാസ്ത്രം മനസ്സിനെ ഗൌരവമായി കണക്കാക്കുന്നു. അതുകൊണ്ട് തന്നെ രോഗത്തിനല്ല രോഗിക്കാണു ചികിത്സ നല്‍കുന്നത്. രോഗിയെ ചികിത്സാപുരുഷന്‍ എന്നാണു വിവക്ഷിക്കുന്നത് തന്നെ. മനസ്സും ശരീരവും തമ്മിലുള്ള അഭേദ്യമായ ബന്ധത്തെ ആയുര്‍വേദം വിവരിക്കുന്നത്. ചൂടാക്കിയ നെയ്യ് ചെമ്പുകുടത്തിലൊഴിച്ചാല്‍ കുറ്റം ചൂടാകുന്നു. തിരിച്ച്, ചൂടാക്കിയ ചെമ്പു കുടത്തില്‍ നെയ്യൊഴിച്ചാല്‍ നെയ്യ് ഉരുകുന്നു. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ശരീരത്തേയും മനസ്സിനേയും വെറെ വേറെ കാണാതെ ഒന്നായികാണാന്‍ ആയുര്‍വേദം ശ്രമിക്കുന്നു.


പൂ’ണ്ണവായനക്ക്

ഗുരുവായൂരപ്പാ…………നീയേ ശരണം…..

ഇത്തവണ സാഗറിന്റെ ലെന്സില് പതിഞ്ഞ ചിത്രം നോക്കൂ


ഇവിടെ

എന്മകജെ അഥവാ എട്ടുസംസ്കാരം…

അംബികാസുതന്‍ മാങ്ങാടിന്റെ 'എന്‍മകജെ' എന്ന നോവല്‍ ഒരു ദേശം മാരകവിഷത്തിന്‌ ഇരയാകുന്നതിന്റെയും അതിനെ തുടര്‍ന്നുണ്ടാകുന്ന പാരിസ്ഥിതിക ഇടപെടലുകളെയും അടയാളപ്പെടുത്തുന്നു.

മനുഷ്യസ്‌പര്‍ശമേല്‌ക്കാത്ത ജടാധാരിമലയില്‍ താമസിക്കുന്ന സ്‌ത്രീയും പുരുഷനുമാണ്‌ 'എന്‍മകജെ'യിലെ കേന്ദ്രകാഥാപാത്രങ്ങള്‍. അവര്‍ക്ക്‌ സ്വന്തമായ പേരും കാലവുമുള്ളൊരു ഭൂതകാലമുണ്ട്‌ . പുരുഷന്‍ തിന്മകള്‍ക്കെതിരെ പോരാടിയിരുന്ന സാമൂഹ്യപ്രവര്‍ത്തകനും സ്‌ത്രീ ഭര്‍ത്താവിനാല്‍ നശിപ്പിക്കപ്പെട്ട്‌ ലൈംഗികത്തൊഴിലാളിയാകേണ്ടി വന്നവളാവുമായിരുന്നു. പിന്നീടവള്‍ക്ക്‌ ഒറ്റമുലച്ചിയുമാകേണ്ടി വന്നു.

പൂര്‍ണ്ണവായനക്ക്

ചെങ്ങറ: പാളിപ്പോയ നാന്ദിഗ്രാം...

നന്ദിഗ്രാമിലേതെന്നപോലെ ആദിവാസികളെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിച്ച് കലാപമുണ്ടാക്കുന്നതിനുള്ള കുത്സിത ശ്രമങ്ങളാണ് കേരളത്തിലെ ജനകീയ സർക്കാരിന്റെ ഇടപെടലോടെ അവസാനിച്ചത്. ചെങ്ങറക്കൊപ്പം ചേർത്തു വെക്കേണ്ട മറ്റൊരു സ്ഥലനാമമുണ്ട്; മുത്തങ്ങയെന്നാണതിന്റെ പേര്. പ്രസ്തുത സമരത്തെ അന്നത്തെ സർക്കാർ എങ്ങനെയാണു നേരിട്ടതെന്ന് കേരളം കണ്ടു. യൂ ഡി എഫ് ഗവർമെന്റായിരുന്നു അന്നു അന്നു ഭരിച്ചിരുന്നത്. ഭരണകൂടം പോലീസിനെ ഉപയോഗിച്ച് ആദിവാസിയെ വെടിവെച്ചു കൊന്നതും മർദ്ദിച്ചൊതുക്കിയതും ആദിവാസി നേതാക്കളുടെ അടി കൊണ്ടു വിങ്ങിയ മുഖവും കേരളം കണ്ടതാണ്. രണ്ടു സർക്കാരുകൾ , project-ചെങ്ങറയോടും മുത്തങ്ങയോടും കൈക്കൊണ്ട ഭിന്ന സമീപനങ്ങൾ നിർഭാഗ്യവശാൽ ചിലർ കാണാതെ പോകുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ കണ്ടില്ലെന്നു നടിക്കുന്നു. ചാനൽ കസർത്തുകളിലോ പൊതുസംവാദങ്ങളിലോ ഇത്തരം വിഷയങ്ങൾ ബോധപൂർവ്വം തിരസ്ക്കരിക്കപ്പെടുന്നു


തുടര്ന്ന് വായിക്കൂ

പൊതു സമൂഹം …….നിലനില്‍ക്കുന്നോ…?

ഇന്ത്യാ മഹാരാജ്യത്ത്‌ സാമൂഹ്യമനുഷ്യന്‍ അതായത്‌ സിവിലിയന്‍, ഇല്ല. അയാള്‍ എന്തിന്റയെങ്കിലും പ്രതിനിധി മാത്രമായിരിക്കും. മാര്‍ക്‌സിസത്തിന്റെ, ഗാന്ധിസത്തിന്റെ , ഹിന്ദുവിന്റെ, മുസ്ലീമിന്റെ, ദലിതന്റെ ഒക്കെ...അയാള്‍ ഏകവചനമല്ല. വ്യക്തിയുടെയോ വ്യക്തിത്വത്തിന്റെതോ ഒന്നുമായിരിക്കില്ല അയാള്‍ ഉയര്‍ത്തിക്കാട്ടുന്നത്‌. ഗ്രൂപ്പ്‌ ആണെങ്കിലോ അവസാന തെരഞ്ഞെടുപ്പ്‌ില്‍ ഭൂരിപക്ഷത്തിന്റേതുമായിരിക്കും! അങ്ങിനെ തെറ്റാണെങ്കിലും അഭിപ്രായ വ്യത്യാസമുണ്ടെങ്കിലും ഭൂരിപക്ഷത്തിന്‌, അതായത്‌്‌ അയാള്‍ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്ന ഗ്രൂപ്പിന്‌ കീഴൊതുങ്ങി ജീവിക്കേണ്ടിയും പ്രവര്‍ത്തിക്കേണ്ടിയും വരും. വ്യക്തിക്കൊരിക്കലും അതിന്റെ മേല്‍ മേല്‍കൈ കിട്ടുകയില്ല.


പൂര്‍ണ്ണവായനക്ക്

എയിഡ്സ് ചികിത്സയും മനുഷ്യാവകാശവും

എയിഡ്സിനെ സംബന്ധിച്ച ‘പായാര’ങ്ങളുടെ
വാര്‍ഷികാവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ നമ്മെ മടുപ്പിച്ചുതുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. സ്ഥിരമായ അവകാശലംഘനങ്ങളും അനുദിനം ചിലവേറുന്ന ചികിത്സകളും ചികിത്സാ തട്ടിപ്പുകളും രോഗത്തെ സംബന്ധിച്ച എത്ര ഒഴിച്ചാലും തീരാത്ത അജ്ഞതയും ഒക്കെ പലപ്പോഴും ഈ രംഗത്തു പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നവര്‍ക്കിടയില്‍ കടുത്ത നിരാശയുളവാക്കുന്ന സംഗതികളാണ്. ഈ സന്ദര്‍ഭത്തിലാണ് ഈവര്‍ഷത്തെ എയിഡ്സ് ദിന ലക്ഷ്യങ്ങളായി ലോകാരോഗ്യസംഘടന രണ്ട് കാര്യങ്ങള്‍ മുന്നോട്ട് വയ്ക്കുന്നത് - സാര്‍വ‌ജനീനമായ എച്.ഐ.വി ചികിത്സാലഭ്യതയും എയിഡ്സ് രോഗികളുടെ മനുഷ്യാവകാശങ്ങളും

തുടര്ന്ന് വായിക്കൂ

Tuesday, December 1, 2009

നാട്ടുപച്ചയുടെ ഇരുപത്തേഴാമത് ലക്കം…..


പുതിയ വര്‍ത്തമാനങ്ങളും വിശേഷങ്ങളുമായ് നാട്ടുപച്ചയുടെ പുതിയ ലക്കം



വര്‍ത്തമാനത്തില്‍

വികസനത്തിന്റെ നാനാര്‍ത്ഥങ്ങളെ പറ്റി എഴുതുന്നത് നിത്യന്‍

തലക്കെട്ടില്ലാത്ത ഒബാമയ്ക്കുമുന്നില് തലപ്പാവണിഞ്ഞ മന്മോഹനും ഫ്രോക്കി മിഷേലിന്നഭിമുഖമായി സാരി ഗുര്ചരണ്‍ കൗറും ഇരുന്നു ഇന്ത്യായാങ്കി ഭായിഭായി എന്നുപറഞ്ഞ് വെളുക്കെച്ചിരിച്ചാല്‍ തന്നെ നമ്മുടെ വികസനത്തിന്റെ സൂചകങ്ങള്‍ കാറ്റുപിടിച്ച പട്ടംപോലെ ഉയര്‍ന്നുകൊണ്ടേയിരിക്കും. മാധ്യമമനീഷികളൊന്നാഞ്ഞുവീശിയാല്‍ പിന്നെ പറയേണ്ടതുമില്ല.

മുഴുവന് വായനക്ക്


ഒരു ലോക എയിഡ്സ് ദിനം കൂടി നമ്മെ കടന്നു പോയിരിക്കുന്നു. ആണ്ടോടാണ്ട്
കൊണ്ടാടപ്പെടേണ്ട ഒരു നേര്‍ച്ച പോലെ.!!! ഈ അവസരത്തില്‍ എയിഡ്സ് ചികിത്സയേയും എയിഡ്സ്
രോഗികളുടെ മനുഷ്യാവകാശങ്ങളേയും പറ്റി നമ്മോട് ഡോ. സൂരജ്
എച്.ഐ.വി രോഗികള്‍ക്ക് ശാസ്ത്രീയ ചികിത്സ എത്തിക്കുന്നതിന് ഓരോ സമൂഹത്തിലും ഓരോ രീതിയിലാണ് തടസ്സം നേരിടുന്നത്. സാമ്പത്തിക ഭാരമാണ് ഭൂരിഭാഗം നാടുകളിലെയും മുഖ്യ പ്രശ്നം. എന്നാല്‍ നമ്മുടെ കേരളത്തെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം മറ്റ് ചില പ്രശ്നങ്ങള്‍ കൂടി കണക്കിലെടുക്കേണ്ടതുണ്ട്. അതിലൊന്ന് രോഗ ചികിത്സയെ സംബന്ധിച്ച ഗൌരവകരമായ അജ്ഞതയും ആ ഗ്യാപ്പില്‍ കയറിക്കളിക്കുന്ന തട്ടിപ്പു പ്രസ്ഥാനങ്ങളും ഗൂഢാലോചനാ സിദ്ധാന്തക്കാരുമാണ്.
തുടര്ന്നു വായിക്കൂ


പൊതു സമൂഹം എന്നൊന്നില്ലായെന്നും ഓരോ വ്യക്തിയും ജാതി മത രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെയുമൊക്കെ
പ്രതിനിധികള്‍ മാത്രമാണെന്നു പറയുന്നു ഷാ…….
ഇന്ത്യാ മഹാരാജ്യത്ത്‌ സാമൂഹ്യമനുഷ്യന്‍ അതായത്‌ സിവിലിയന്‍, ഇല്ല. അയാള്‍ എന്തിന്റയെങ്കിലും പ്രതിനിധി മാത്രമായിരിക്കും. മാര്‍ക്‌സിസത്തിന്റെ, ഗാന്ധിസത്തിന്റെ , ഹിന്ദുവിന്റെ, മുസ്ലീമിന്റെ, ദലിതന്റെ ഒക്കെ...അയാള്‍ ഏകവചനമല്ല
പൂ’ണ്ണവായനക്ക്



രണ്ടു വര്ഷത്തിലേറെയായി മാദ്ധ്യമങ്ങളില്‍ നിറഞ്ഞു നില്ക്കുകയും സര്ക്കാരിനെ
വെള്ളം കുടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്ത ചെങ്ങറ ഭൂ സമരത്തെ പറ്റിയും ,സമരത്തില്‍ സര്‍ക്കാര്‍
കൈകൊണ്ട നിലപാടിനെ പറ്റിയും എഴുതുന്നത് കെ.ജി സൂരജ്
ചെങ്ങറ പാളിപ്പോയ നന്ദി ഗ്രാം

രണ്ടു വര്‍ഷത്തിലേറെ ആഘോഷമാക്കിയ project- ചെങ്ങറ ഒത്തു തീര്‍ന്നു.
നന്ദിഗ്രാമിലേതെന്നപോലെ ആദിവാസികളെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിച്ച് കലാപമുണ്ടാക്കുന്നതിനുള്ള കുത്സിത ശ്രമങ്ങളാണ് കേരളത്തിലെ ജനകീയ സര്‍ക്കാരിന്റെ ഇടപെടലോടെ അവസാനിച്ചത്
ഇവിടെ വായിക്കൂ

ശിഖണ്ഡിക്ക് ഒരു പുനര്‍ വായനയുമായ് കഥയില് എ. ജെ

നിഴലില് ജീവിച്ച ഒരാള്‍

കവിതയില് രാജേഷ് നന്തിയംകോട് പ്രണയത്തെ പറ്റി ….

ഇനിയും
കായ്‌ച്ചു തുടങ്ങാത്ത
പതിനെട്ടാം പട്ട തെങ്ങുപോലെ
പ്രണയം

മുഴുവന് വായിക്കൂ…… ഒന്നുമില്ലായ്മ

വായനയില് അംബികാസുതന് മാങ്ങാടിന്റെ എന്മജകെ എന്ന നോവലിനെ പറ്റി
മൈന ഉമൈബാന്‍

മനുഷ്യസ്‌പര്‍ശമേല്‌ക്കാത്ത ജടാധാരിമലയില്‍ താമസിക്കുന്ന സ്‌ത്രീയും പുരുഷനുമാണ്‌ 'എന്‍മകജെ'യിലെ കേന്ദ്രകാഥാപാത്രങ്ങള്‍. അവര്‍ക്ക്‌ സ്വന്തമായ പേരും കാലവുമുള്ളൊരു ഭൂതകാലമുണ്ട്‌ . പുരുഷന്‍ തിന്മകള്‍ക്കെതിരെ പോരാടിയിരുന്ന സാമൂഹ്യപ്രവര്‍ത്തകനും സ്‌ത്രീ ഭര്‍ത്താവിനാല്‍ നശിപ്പിക്കപ്പെട്ട്‌ ലൈംഗികത്തൊഴിലാളിയാകേണ്ടി വന്നവളാവുമായിരുന്നു. പിന്നീടവള്‍ക്ക്‌ ഒറ്റമുലച്ചിയുമാകേണ്ടി വന്നു.
പൂ’ണ്ണവായനക്ക്


പലര്രും പലതിലും നാരായണ സ്വാമി എഴുതുന്നു
ചിത്രം വിചിത്രം

കോറിയിടാന്‍ എളുപ്പമായിരുന്നെങ്കിലും, അരിവാള്‍ വരയ്ക്കാന്‍ നാണമായിരുന്നു എനിക്ക്‌. വരച്ചുവരച്ച്‌ കാള പന്നിയായിപ്പോയത്‌ ഞാന്‍ കാര്യമാക്കിയില്ല. കാള പിന്നെ പശുവായതും പശുവിനു കൈക്കുഞ്ഞായതും ഇന്നിപ്പോള്‍ കൈമാത്രമായതും കോണ്‍ഗ്രസ്സിന്റെ കുഞ്ഞുകഥ.
ഇവിടെ വായിക്കൂ

ലെന്‍സ് ഒരഛന്റെ ദു:ഖം ഒപ്പിയേടുത്തിരിക്കുന്നു സാഗര്‍

ഇവിടെ നോക്കു

പുതുലോകത്തില്‍ മനസ്സിന്റെ ഉള്ളുകള്ളികളെ പറ്റി എഴുതുന്നത് ഡോ. അബ്ദുള്ളക്കുട്ടി കോലക്കാട്ട്


എന്താണു മനസ്സ് ? മനുഷ്യനെ മറ്റുജീവികളില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തനാക്കുന്നത്

അവന്റെ മനനം ചെയ്യാനുള്ള കഴിവാണു. സാമാന്യ ബുദ്ധി ഉപയോഗിച്ച് കാര്യങ്ങളെ
വിവേചിച്ചറിയുന്നതിനു അവനെ സാദ്ധ്യമാക്കുന്നത് മന:പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളാണു.
ബുദ്ധിയെ യഥാവിധി ഉപയോഗിക്കാന്‍ മനസ്സ് സഹായിക്കുന്നു

പൂര്‍ണ്ണവായനക്ക്


ഇത്തവണ പാവയ്ക്കാ കൊണ്ടുള്ള വിഭവവുമായാണു അമ്പിളി മനോജ് എത്തിയിരിക്കുന്നത്.
ഇനി പാവയ്ക്ക കയ്ക്കില്ല….

ഉണ്ടാക്കി നോക്കൂ….


ബൂലോക വിചാരണയില് രാജീവ് കൂപ്പ് , ചിന്തകള് , മലയാള കവിത എന്നീ ബ്ലോഗുകളെ പറ്റി
എന്‍.കെ

അമേരിക്ക പാക്കിസ്ഥാനിലും അഫ്ഗാനിസ്ഥാനിലും പരോക്ഷയുദ്ധം നടത്തുന്നത് പരസ്യമായ ഒരു രഹസ്യമാണ്. കമിഴ്ന്നുവീണാല്‍ കാല്‍പണവുമായി എഴുന്നേല്‍ക്കണം എന്നതു സായിപ്പിന്റെ പണ്ടേയുളള നയമാണ്.

തുടര്ന്ന് വായിക്കൂ


ആത്മീയത്തില് നാമ ജപത്തെപറ്റിയുള്ള ചെമ്പോളി ശ്രീനിവാസന്റെ ലേഖനം തുടരുന്നു.

അപകടകാരികളായ ആദിചാരക്രിയകള്‍ ക്രമത്തില്‍ നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തുക തന്നെ വേണം, എപ്പോള്‍ നാമം ജപിച്ച് തുടങ്ങണം? എത്രയും വേഗം തുടങ്ങുക. അപൂര്‍വ്വമായി ലഭിച്ചിരിക്കുന്ന ഈ മനുഷ്യജന്മം അതിന്റെ പരിപൂര്‍ണ്ണത നമുക്ക് അവകാശപ്പെട്ടതാണ്. അതിലേക്കുള്ള പൂര്‍ണ്ണത നമുക്ക് അവകാശപ്പെട്ടതാണ്. അതിലേക്കുള്ള ഒരു മാര്‍ഗ്ഗമാണല്ലോ നാമജപം മന്ത്രം എങ്ങിനെ ജപിച്ച് തുടങ്ങാം?

വായിക്കൂ….

ഈ വര്ഷത്തെ പരിശുദ്ധ ഹജ്ജിന് പരിസമാപ്തിയായ്. സര്‍വ്വ പാപങ്ങളും ഏറ്റുപറഞ്ഞ് അവര്‍
മടങ്ങുകയാണു ഇബ്രാഹിമുമാരായി പുതിയൊരു ജീവിതത്തിലേക്ക് …..ഈ അവസരത്തില് ഹജ്ജിന്റെ സന്ദേശത്തെപറ്റി നമ്മെ ഒന്നുകൂടി ഓര്മ്മിപ്പിക്കുകയാണു
ഹജ്ജിന്റെ സന്ദേശം എന്ന കുറിപ്പുമായ് ഫിറോസ് കുറ്റിപ്പുറം